..::05DTD's Forum::..
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

..::05DTD's Forum::..

The World of Valuation
 
Trang ChínhPortalTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Tạo mục lục cho tài liệu trong Word

Go down 
Tác giảThông điệp
cabaymau
Admin
Admin
cabaymau


Tổng số bài gửi : 146
Join date : 02/02/2008
Age : 37
Đến từ : Việt Nam

Tạo mục lục cho tài liệu trong Word Empty
Bài gửiTiêu đề: Tạo mục lục cho tài liệu trong Word   Tạo mục lục cho tài liệu trong Word EmptySat May 03, 2008 9:55 pm

* Bạn có một tài liệu vài trăm trang! Và bạn muốn tạo tài liệu cho mục lục của mình! Chẳng có việc gì khó nếu bạn kiên nhẫn ngồi đánh từng trang và đánh từng mục. Nếu quả thật như vậy thì bạn đang đánh mất thời gian của mình một cách vô ích.
* Tác giả bài này muốn giúp cho bạn (đặc biệt là các bạn sinh viên đang và sắp làm luận văn tốt nghiệp) một cách làm khoa học hơn rất nhiều.
* Trước tiên bạn phải có một tài liệu “khá lớn”. Bạn sẽ chẳng cần đọc bài này khi trong tay bạn sở hữu một tài liệu không đến 10 trang.
* Bước 1:
o Bôi den mục bạn muốn làm mục lục (ví dụ: “I. Mục nghiên cứu của đề tài”).
o Chọn Tab Style trên thanh Formatting (đưa con trỏ chuột đến thanh công cụ, Word sẽ hiển thị tên của Tab bạn cần tìm) và đánh vào 1 kí hiệu nào đó (ví dụ số 1).
o Chú ý: với những mục tương tự như “I. Mục đích nghiên cứu của đề tài” (ví dụ: II hay III…) thì bạn chỉ cần chuyển trỏ đến đầu dòng, chọn Tab Style và đánh ký hiệu bạn vừa chọn (ở đây là số 1).
o Đối với các mục nhỏ hơn (ví dụ: “1. Giới thiệu chung”) cũng thao tác tương tự nhưng chỉ khác là bạn chọn 1 kí hiệu khác (ví dụ số 2).
o Chú ý: Nếu bạn chọn các mục cùng kí hiệu thì tất cả sẽ có cùng đinh dạng với mục chọn ban đầu. Điều này đặ biệt thuận tiện trong việc định dạng cho các mục có vị trí ưu tiên giống nhau.
* Bước 2:
o Di chuyển con trỏ đến vị trí muốn hiển thị mục lục.
o Chọn Insert \ Index and Tables…
o Chọn Table of Contents \ Option…
o Bạn hãy đánh dấu chọn trong ô Style và nhập vào từng kí hiệu đã chọn ở bước 1 vào TOC level (thứ tự nhập tuỳ thuộc vào sự phân cấp của các mục trong tài liệu).
o (Ví dụ: Ô thứ nhất bạn chọn nhập 1, ô thứ hai bạn nhập 2…)
o Kéo con trượt xuống dưới và bỏ những kí hiệu không phải do bạn nhập vào.
o Nhấn OK để chấp nhận.
+ Vậy là bạn đã có 1 mục lục hoàn chỉnh theo ý mình mà không cần phải mất nhiều thời gian. Nếu bạn có sự thay đổi gì về nội dung tài liệu thì chỉ cần thao tác lại bước 2, Word sẽ tự động thay đổi mục lục giúp bạn. Chúc bạn thành công.

(Theo VEPA)
Về Đầu Trang Go down
https://05dtd.forumvi.com
 
Tạo mục lục cho tài liệu trong Word
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hàng độc - TĐG vườn khế trong Ăn Khế Trả Vàng
» Hướng dẫn cách đăng ký trong Diễn đàn
» Giải nghĩa vui các từ viết tắt trong Tin học
» Ebook Ứng dụng Excel trong Kinh Tế - cực hay
» Kinh doanh nhà, đất trong resort

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
..::05DTD's Forum::.. :: TIN HỌC :: THỦ THUẬT MÁY TÍNH :: THỦ THUẬT-
Chuyển đến