..::05DTD's Forum::..
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

..::05DTD's Forum::..

The World of Valuation
 
Trang ChínhPortalTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Thước đo độ mạnh thương hiệu quốc gia

Go down 
Tác giảThông điệp
cabaymau
Admin
Admin
cabaymau


Tổng số bài gửi : 146
Join date : 02/02/2008
Age : 37
Đến từ : Việt Nam

Thước đo độ mạnh thương hiệu quốc gia Empty
Bài gửiTiêu đề: Thước đo độ mạnh thương hiệu quốc gia   Thước đo độ mạnh thương hiệu quốc gia EmptySat Sep 20, 2008 10:33 am

Chỉ số thương hiệu quốc gia Anholt (Anhol Nation Brands Index) là bảng phân tích và xếp hạng thương hiệu các quốc gia trên thế giới. Hàng quý, Anholt đều tiến hành thăm dò ý kiến 25.000 người về các khía cạnh văn hóa, chính trị, thương mại, tài sản cá nhân, tiềm năng đầu tư và khả năng thu hút du lịch trên phạm vi 35 nước phát triển và đang phát triển. Các kết quả điều tra là cơ sở để xây dựng hệ thống tiêu chuẩn đánh giá độ mạnh của thương hiệu quốc gia trên phạm vi toàn cầu.

Chỉ số thương hiệu quốc gia cho phép đánh giá độ mạnh và mức độ hấp dẫn của hình ảnh một quốc gia và cho biết người tiêu dùng thế giới đánh giá như thế nào về đặc trưng của thương hiệu đó.

Hệ thống tiêu chí đánh giá thương hiệu quốc ga của Anholt được thể hiện bằng hình lục giác với 6 đỉnh gồm các yếu tố:

Thước đo độ mạnh thương hiệu quốc gia Anholt

1. Du lịch: Là tiêu chí dễ nhận biết nhất của thương hiệu quốc gia. Để làm nổi bật điểm này, những người được hỏi sẽ cho biết tiềm năng du lịch của quốc gia mà họ và họ mong muốn đi du lịch.
2. Thu hút đầu tư: Có rất nhiều người sống, làm việc và học tập ở một đất nước khác. Vì thế tiêu chí này cho biết mức độ sẵn sàng đến sinh sống và làm việc ở quốc gia đó.
3. Xuất khẩu: Cho thấy khả năng xuất khẩu những sản phẩm mang thương hiệu của chính quốc gia đó chứ không phải là kim ngạch xuất khẩu của những hàng hóa gia công hay lắp ráp.
4. Con người: Chỉ số này sẽ cho biết mức độ cởi mở và thân thiện của một quốc gia.
5. Văn hóa: Để làm rõ tiêu chí này, Anholt sẽ đặt ra các câu hỏi đánh giá nhận thức của người dân về di sản văn hóa quốc gia cũng như những đánh giá của họ đối với văn hóa đương đại như phim ảnh, âm nhạc, hội họa, văn chương…
6. Chính phủ: Theo tiêu chí này, những người được điều tra sẽ cho biết họ đánh giá như thế nào về năng lực điều hành và mức độ công bằng của chính phủ, qua đó cho thấy mức độ tin cậy của người dân đối với chính phủ trong việc ra các quyết định bảo vệ và gìn giữ hòa bình, gìn giữ môi trường, xóa đói giảm nghèo…

Trong bảng xếp hạng thương hiệu quốc gia do Anholt công bố quý II/2007, Anh được đánh giá là nước có thương hiệu quốc gia mạnh nhất, kế đến là Đức, Pháp và Canada. Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore, Malaysia và Indonesia đã lọt vào danh sách xếp hạng này với thứ tự lần lượt là 27, 35 và 38. Quốc gia láng giềng của Việt Nam là Trung Quốc hiện xếp thứ 23 trong danh sách này.


Tạp chí Marketing Việt Nam
Về Đầu Trang Go down
https://05dtd.forumvi.com
 
Thước đo độ mạnh thương hiệu quốc gia
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
..::05DTD's Forum::.. :: THẨM ĐỊNH GIÁ :: THƯƠNG HIỆU-
Chuyển đến